เคล็ดลับดีๆ สำหรับท่านที่อยากมีลูกแฝด

เคล็ดลับดีๆ สำหรับท่านที่อยากมีลูกแฝด

ในช่วงที่ผ่านมามีดาราหลายๆ ท่านมีลูกแฝดกัน ทำให้เราอยากท้องลูกแฝดบ้าง แต่ยังมีข้อสงสัยว่า เราสามารถมีลูกแฝด ได้ไหม วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ มาบอก โดยปกติแล้วถ้าเป็นการตั้งครรภ์แฝดที่ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติถือว่ามีโอกาสน้อยมาก 1 ใน 300 คนเท่านั้น ส่วนใหญ่ที่เห็นกันโดยทั่วไปคือการทำใช้เทคนิคทางการแพทย์เข้ามาช่วย

หากใครที่อยากมีลูกแฝดลองทำตามเคล็ดลับเหล่านี้กันได้ อาจจะช่วยให้ผลลัพธ์ออกมาได้ตามที่ท่านหวังไว้ก็ได้

1. เร่งการสร้างฮอร์โมนทางเพศ เช่นการดื่มนมวัวเป็นประจำ คุณแม่หลายคนอาจมองข้ามในเรื่องนี้ไปแต่นมวัวประกอบไปด้วยฮอร์โมนเอสโตรเจน หรือฮอร์โมนเพศหญิงค่อนข้างสูง ดังนั้นการดื่มนมวัวช่วยเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์ลูกแฝดได้มากขึ้น

2. เพิ่มความแข็งแรงให้แก่อสุจิด้วยการกินอาหารที่มีแร่ธาตุสังกะสี ซึ่งถ้าอยากได้ลูกแฝดคุณพ่อเองก็ต้องมีส่วนช่วยในเรื่องการทานอาหารที่มีเป็นประโยชน์แก่ร่างกาย เช่น หอยนางรม เมล็ดฟักทอง ธัญพืช ผักใบเขียว ถั่วลันเตา อาหารเหล่านี้จะช่วยทำให้อสุจิแข็งแรง

3. หยุดทานยาคุม โดยหลังจากหยุดทานยาในช่วงแรกฮอร์โมนยังไม่ค่อยปกติ ร่างกายยังปรับสภาพไม่ได้ และยังมีการขับฮอร์โมนออกมามากกว่าเดิม ส่งผลให้การตกไข่มากขึ้น โดยในจุดนี้เป็นโอกาสในการตั้งครรภ์แฝดได้

4. มันเทศป่าช่วยเพิ่มเปอร์เซ็นต์การตกไข่ได้ ในมันเทศป่าประกอบไปด้วยสารกระตุ้นให้ร่างกายมีการตกไข่ การที่คุณแม่กินมันเทศป่าเป็นประจำ โอกาสที่ไข่จะตกมากกว่า 1 ฟองจึงเป็นไปได้สูง และมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดการตั้งครรภ์แฝดเทียม

5. ช่วยกระตุ้นการเจริญพันธุ์ด้วยสมุนไพรต่างๆ สำหรับสมุนไพรบางตัวมีฤทธิ์ช่วยบำรุงร่างกายเพื่อที่ร่างกายมีความพร้อมต่อการตั้งครรภ์ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มฮอร์โมนผู้หญิง ทำให้มีโอกาสได้ลูกแฝดมากขึ้น โดยสมุนไพรเหล่านั้นได้แก่ น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส ชะเอมเทศ มันสำปะหลัง และน้ำมันเมล็ดแฟลกซ์